image banner
Thủ tục Cấp giấy xác nhận thân nhân của người có công

1.1. Trình tự thực hiện

Bước 1: Người có công hoặc thân nhân người có công làm đơn đề nghị cấp giấy xác nhận thân nhân của người có công gửi Ủy ban nhân dân cấp xã nơi thường trú kèm bản sao được chứng thực từ một trong các giấy tờ theo quy định tại khoản 1 Điều 116 Nghị định số 131/2021/NĐ-CP.

Bước 2. Ủy ban nhân cấp xã nơi thường trú trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm cấp giấy xác nhận thân nhân của người có công theo Mẫu số 45 Phụ lục I Nghị định số 131/2021/NĐ-CP.

1.2. Cách thức thực hiện

- Công dân nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến, bưu điện hoặc trực tiếp.

1.3. Thành phần hồ sơ:

- Đơn đề nghị cấp giấy xác nhận thân nhân của người có công.

- Bản sao được chứng thực từ một trong các giấy tờ sau:

+ Giấy chứng nhận người có công hoặc Kỷ niệm chương người hoạt động cách mạng, kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế bị địch bắt tù, đày; Huân chương, Huy chương kháng chiến; Huân chương, Huy chương chiến thắng; kỷ niệm chương “Tổ quốc ghi công”; bằng “Có công với nước”.

+ Giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền ban hành, xác nhận mối quan hệ với người có công gồm: căn cước công dân.

1.4. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

1.5. Thời hạn giải quyết:

-05 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ hợp lệ.

1.6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

- Công dân Việt Nam.

1.7. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

- Ủy ban nhân dân cấp xã

1.8. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

- Giấy xác nhận thân nhân của người có công

1.9. Phí, lệ phí: Không.

1.10. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

- Không.

1.11. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

- Không.

1.12. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng số: 02/2020/UBTVQH31 ban hành ngày 09/12/2020.

- Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ban hành ngày 30/12/2021 của Chính phủ Quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng.

- Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.

- Quyết định 102/QĐ-BLĐTBXH ngày 15/02/2022

Tin liên quan
1 2 

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
 UBND PHƯỜNG NAM SƠN, QUẬN KIẾN AN, THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

Địa chỉ: 704 Trần Nhân Tông, Phường Nam Sơn, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng

Email: ubndpnamson@haiphong.gov.vn

Điện thoại: 0964979205

Trưởng ban biên tập: PCT.UBND phường - Phạm Thị Tho

Chung nhan Tin Nhiem Mang