image banner
Thủ tụ Đăng ký hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội dưới 10 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn

8.1. Trình tự thực hiện:

- Bước 1: Người đứng đầu cơ sở nộp 01 bộ hồ sơ theo quy định đến y ban nhân dân cấp xã nơi cơ sở có trụ sở.

- Bước 2: Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm xem xét, cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động trợ giúp xã hội cho cơ sở trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ. Trường hợp từ chi cấp giy chứng nhận đăng ký hoạt động trợ giúp xã hội thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

8.2. Cách thức thực hiện: nộp hồ sơ trc tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện..

8.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

* Thành phần hồ sơ gồm:

Tờ khai đăng ký hoạt động trợ giúp xã hội theo Mẫu số 14 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 103/2017/NĐ-CP.

- Phiếu lý lịch tư pháp của người đứng đầu cơ sở, nhân viên của cơ sở.

- Bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu, nhân viên của cơ sở.

* Số lượng: 01 bộ.

8.4. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: 

Cơ sở trợ giúp xã hội dưới 10 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

8.5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã.

8.6. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:  

Giấy chứng nhận đăng ký hoạđộng.

8.7. Phí, lệ phí: Không có.

8.8 Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:  

Tờ khai đăng ký hoạt động trợ giúp xã hội (Mẫu số 14 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 103/2017/NĐ-CP).

8.9. Yêu cầu, điều kiện: 

Cơ sở trợ giúp xã hội dưới 10 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động trợ giúp xã hội khi có đủ các điều kiện sau:

- Người đứng đầu, nhân viên của cơ sở phải có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; có phẩm chất đạo đức tốt, không mắc tệ nạn xã hội; không thuộc đối tượng bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đã bị kết án mà chưa được xóa án tích.

- Có nhân viên trợ giúp xã hội cho đối tượng.

- Đáp ứng các điều kiện cơ bản về nhà ở, nhà bếp, điện, nước phục vụ sinh hoạt hàng ngày cho đối tượng.

8.10. Thời gian giải quyết: 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

8.11. Căn cứ pháp lý: 

Nghị định số 103/2017/NĐ-CP ngày 12/9/2017 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể và quản lý các cơ sở trợ giúp xã hội.

 

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
 UBND PHƯỜNG NAM SƠN, QUẬN KIẾN AN, THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

Địa chỉ: 704 Trần Nhân Tông, Phường Nam Sơn, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng

Email: ubndpnamson@haiphong.gov.vn

Điện thoại: 0964979205

Trưởng ban biên tập: PCT.UBND phường - Phạm Thị Tho

Chung nhan Tin Nhiem Mang