01/03/2023
Quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Nam Sơn
Quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường
1. MỤC ĐÍCH:
Quy định cách thức, trình tự các bước tiếp nhận và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND phường Nam Sơn từ đầu vào là khâu tiếp nhận kiểm tra hồ sơ đến đầu ra là khâu trả kết quả và lưu trữ hồ sơ thông qua bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (Bộ phận Một cửa); đồng thời, xác định rõ mối quan hệ trách nhiệm giữa bộ phận một cửa và các phòng chuyên môn liên quan trong quá trình tiếp nhận, chuyển giao hồ sơ và trả kết quả cho tổ chức/công dân tại Bộ phận Một cửa của UBND phường Nam Sơn
2. PHẠM VI ÁP DỤNG:
Quy trình này áp dụng đối với hoạt động tiếp nhận, xem xét yêu cầu của tổ chức, công dân có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại một đầu mối là Bộ phận Một cửa trên các lĩnh vực thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của UBND phường Nam Sơn
Văn phòng UBND phường, công chức được giao nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa của UBND phường có trách nhiệm phối hợp với các bộ phận liên quan thực hiện quy trình này.
3. TÀI LIỆU THAM KHẢO:
- Mô hình hệ thống quản lý chất lượng UBND phường Nam Sơn
- Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2015
- Các văn bản pháp quy liên quan
4. ĐỊNH NGHĨA/ VIẾT TẮT
- UBND : Ủy ban nhân dân
- TTHC: Thủ tục hành chính